Midea rót 25 triệu USD sản xuất hàng điện tử gia dụng

Share on FacebookShare on Google+Tweet about this on TwitterShare on LinkedIn
Cập nhật: 1/21/2010 - Số lượt đọc: 6807

Hot 2010

Năm 2006, doanh thu của tập đoàn Midea đạt hơn 56 tỷ USD, trong đó xuất khẩu đạt 2,2 tỷ USD. Chỉ tính riêng thị trường Việt Nam, sản phẩm của Midea tiêu thụ hơn 100 triệu USD trong năm qua.

Ngày 16/1 vừa qua, Công ty Midea Consumer Electric Việt Nam - thuộc tập đoàn Midea (Trung Quốc) đã được khánh thành và chính thức đi vào hoạt động tại Khu Công nghiệp VSIP Bình Dương. Với dự án này, Midea đã xây dựng nhà máy sản xuất các mặt hàng điện tử gia dụng tại Việt Nam với tổng vốn đầu tư lên đến 25 triệu USD. Tính đến thời điểm này, đây là dự án đầu tư lớn nhất của Trung Quốc vào Việt Nam. Buổi lễ khánh thành diễn ra rất trang trọng với sự hiện diện của lãnh đạo tỉnh Bình Dương, đại diện Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại TP HCM, lãnh đạo thành phố Phật Sơn và tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc), lãnh đạo tập đoàn Midea và hàng trăm khách mời là các đối tác kinh doanh của Midea tại Trung Quốc và Việt Nam.

Hiện Midea là tập đoàn đứng vị trí thứ 3 thế giới về lĩnh vực sản xuất hàng điện tử gia dụng và là tập đoàn cung cấp cho thị trường Trung Quốc lượng sản phẩm điện tử gia dụng lớn nhất với tổng lượng sản phẩm hằng năm chiếm 35% thị trường. Đầu tư xây dựng nhà máy Midea Việt Nam là bước tiến quan trọng trong chiến lược toàn cầu hóa của tập đoàn Midea. Midea Việt Nam là điểm nhấn chiến lược quan trọng và là cơ sở sản xuất, cung cấp thiết bị điện gia dụng của tập đoàn Midea tại khu vực Đông Nam Á. Mục tiêu tập đoàn Midea đặt ra cho Midea Việt Nam là đứng vững tại thị trường, nâng cao sức cạnh tranh, mở rộng thị phần tiêu thụ tại khu vực.

Theo kế hoạch, sau khi toàn bộ nhà máy Midea Việt Nam đi vào hoạt động sản xuất, quy mô sản lượng mỗi năm từ 5 - 8 triệu sản phẩm. Mục tiêu mà Midea muốn vươn tới đến năm 2010 sẽ trở thành tập đoàn sản xuất điện máy có mức tiêu thụ mang tính toàn cầu, có sức cạnh tranh quốc tế. Hiện mức tiêu thụ ở hải ngoại của Midea trên 5 tỷ USD. Trong đó, tiêu thụ sản phẩm thương hiệu Midea ở Việt Nam và Đông Nam Á đã chiếm tỷ lệ khá cao. Chỉ tính riêng thị trường Việt Nam, năm 2006, sản phẩm nồi cơm điện, bếp điện từ, bình nước điện của Midea tiêu thụ hơn 100 triệu USD, đã tạo nên sức ảnh hưởng của sản phẩm đối với người tiêu dùng Việt Nam.

Tập đoàn Midea được thành lập vào năm 1968 với 23 nhân viên nhưng đến nay đã có hơn 75.000 nhân viên, 10 nhà máy sản xuất chính với diện tích nhà xưởng lên đến 7 triệu m2, tổng giá trị tài sản lên đến 3.5 tỷ USD. Trong năm 2006, tập đoàn Midea đã vượt doanh số lên đến 7.5 tỷ USD. Midea luôn duy trì sự phát triển ổn định với tỷ lệ phát triển hằng năm tăng 30% so với năm trước. Luôn nỗ lực trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, năm 2005 thương hiệu Midea được người tiêu dùng bình chọn là “Hàng Trung Quốc chất lượng cao”, điều này giúp Midea khẳng định vị trí của mình trong việc sản xuất và phân phối hàng điện tử tiêu dùng có uy tín không chỉ ở Trung Quốc mà còn ở khắp nơi trên thế giới.

Năm 2006, doanh thu của tập đoàn đạt hơn 56 tỷ USD, trong đó xuất khẩu đạt 2,2 tỷ USD. Theo quy hoạch chiến lược, đến năm 2010 doanh thu xuất khẩu của Midea đạt 5 tỷ USD.

ĐỐI TÁC

Hình ảnh

Nhà nhỏ xinh
BẤT ĐỘNG SẢN

THỐNG KÊ

Lượt truy cập: 1459236
Đang online: 22